• Diễn đàn đổi tên miền phunuvn.net sang PHUNU.LINK, tất cả dữ liệu của thành viên vẫn như cũ.

Ăn mì tôm có béo không? 1 gói mì bao nhiêu calo?

User ID
187694
Tham gia
11 Tháng tám 2022
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Ăn mì tôm có béo không? Đây chắc hẳn là điều mà rất nhiều người băn khoăn đúng không nào? Vậy chúng ta cùng đi tìm câu trả lời nha.

1 gói mì bao nhiêu calo?​

Mì tôm là thực phẩm không còn xa lạ với chúng ta, sự tiện lợi, nhanh chóng của nó mang lại thì khỏi bàn tới đúng không? Chính vì thế mà nhiều người chọn ăn mì tôm hàng ngày. Nhưng thực sự trong 1 gói mì chứa bao nhiêu calo, ăn nhiều có tốt không? Thành phần chính là gì?

Mì tôm – mì ăn liền là một loại mì chế biến sẵn, được làm từ bột mì, muối và dầu cọ. Sau khi trộn các nguyên liệu lại với nhau, người ta tiến hành cán bột, cắt sợi rồi đem đi hấp, sấy khô và đóng gói.

Mì được sản xuất với dạng ly, gói hoặc bát. Mỗi phần có kèm thêm các gói chứa gia vị, dầu và rau củ sấy để làm gia tăng hương vị cho nước dùng.

Do tính nhanh chóng, tiện lợi mà lại thơm ngon, mì tôm ngày càng được nhiều người tiêu dùng trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên ăn nhiều mì tôm có béo không? Ăn như thế nào là đúng, là đủ chúng ta cùng tham khảo thêm ở phần dưới bài viết này nhé!

Ăn mì tôm có béo không? 1 gói mì bao nhiêu calo?

Trong 75gr mì tôm Hảo Hảo có chứa 350 calo cùng những thành phần dinh dưỡng như:

Chất béo: 130gr
Carbs: 51.4gr
Protein: 13gr
Natri: 1% DV (Giá trị dinh dưỡng hằng ngày)

Vậy ăn mì tôm có béo không?​

Để trả lời câu hỏi này thì nó liên quan khá nhiều vấn đề, tuy nhiên điều mà chúng ta luôn quan tâm và quan trọng nhất đó chính là tổng lượng calo nạp vào cơ thể trong 1 ngày.

Theo Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia khuyến nghị, trong một ngày, một người nam giới trưởng thành cần hấp thụ khoảng 2500 Kcal, còn ở nữ giới là 2300 Kcal.

Nếu chúng ta ăn dư lượng calo ở trên thì sẽ tăng cân, cho dù bạn có ăn thực phẩm gì đi chăng nữa chứ không phải là mì tôm. Còn nếu ăn bằng lượng calo thì sẽ giữ được cân nặng mong muốn.

Vậy muốn giảm cân thì sao? Thì phải ăn thâm hụt calo, nếu tổng của nữ là 2300Kcal, bạn phải ăn ít hơn số này, có thể chỉ ăn 2000Kcal thôi. Thì bạn sẽ giảm được cân nặng. Cái chính là bạn phải nắm được thực phẩm hôm nay bạn ăn gồm những gì? Lượng calo là bao nhiêu thì mới tính được nhé!

Ví dụ như: 1 gói mì tôm có chứa 350 calo, nếu bạn ăn 8 gói mì trong 1 ngay thì bạn sẽ tăng cân. Còn nếu bạn ăn dưới 8 gói thì sẽ không bị tăng cân. Tuy nhiên sẽ không ai có thể ăn nhiều mì trong 1 ngày như vậy được, mà sẽ ăn xen kẽ các loại thực phẩm và đa dạng hóa dinh dưỡng để có sức khỏe tốt nha.

Lưu ý quan trọng: Bạn nhớ phải luôn tính tổng lượng calo nạp vào trong 1 ngày kể cả nước uống nữa nhé, cứ ăn thâm hụt lượng calo thì auto giảm cân.

Ăn mì tôm có béo không? 1 gói mì bao nhiêu calo?

Ăn nhiều mì tôm có ảnh hưởng tới sức khỏe​

Nếu sử dụng mì tôm không đúng cách hoặc lạm dụng quá nhiều mì tôm cho các bữa ăn có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe. Cụ thể như là:

Gây ra các bệnh đường tiêu hóa: Để khiến mì tôm có hương vị hấp dẫn hơn, nhà sản xuất thường phải sử dụng đến hương liệu, chất tạo màu. Thậm chí, để có thể giữ được mì tôm trong thời gian dài, người ta thường đưa chất bảo quản vào mì. Vì vậy, nếu ăn nhiều mì tôm về lâu dài sẽ tạo áp lực cho dạ dày trong các hoạt động tiêu hóa, dẫn đến đầy hơi, ăn không tiêu.

Khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn: Thành phần chống oxy hóa trong mì tôm chỉ có tác dụng kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm, chúng hoàn toàn không đem lại công dụng làm chậm quá trình lão hóa với cơ thể người, ngược lại còn khiến nội tiết tố cơ thể bị rối loạn, dẫn đến lão hóa nhanh hơn.

Ăn mì tôm có béo không? 1 gói mì bao nhiêu calo?

Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Theo một số nghiên cứu cho thấy, ăn mì tôm thường xuyên làm tăng lượng cholesterol xấu trong cơ thể do chất béo trong mì tôm ở dạng trans fat (chất béo chuyển hóa), khiến cơ thể mắc các bệnh lý tim mạch nguy hiểm như: Đột tử, xơ vữa động mạch, cao huyết áp…đặc biệt là ở những người lớn tuổi.

Gây bệnh sỏi thận: Mì tôm có hàm lượng muối rất cao, vì vậy có thể gây sỏi thận, suy thận nếu sử dụng một lượng lớn mì tôm trong thời gian dài. Ngoài ra, mì tôm còn có chất phosphate tạo cảm giác ngon miệng khi ăn nhưng nếu bổ sung quá nhiều phosphate có thể dẫn tới gãy xương, loãng xương, răng yếu…

Ăn mì tôm như thế nào cho đúng?​

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là ăn mì như thế nào để không gây hại cho sức khỏe, cũng như không khiến bạn bị tăng cân.

Không ăn quá nhiều mì tôm​

Với sự tiện lợi và hương vị đầy hấp dẫn từ mì gói, nhiều người khó có thể cắt bỏ hoàn toàn mì gói khỏi khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Thực tế, một lượng mì tôm ít hoặc vừa đủ (chỉ ăn từ 1 đến 2 gói mỗi tuần, mỗi lần nên cách nhau nhiều ngày) sẽ không gây hại cho sức khỏe.

Tốt nhất bạn nên ưu tiên chọn các loại mì chủ rau củ, sẽ tốt hơn cho sức khỏe nha.

Ăn đúng thời điểm​

Không nên sử dụng mì gói cũng như các thực phẩm khác để ăn đêm bởi đây là khoảng thời gian mà dạ dày hoạt động kém, dễ gây đầy hơi chướng bụng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Ăn mì tôm có béo không? 1 gói mì bao nhiêu calo?

Hạn chế sử dụng gia vị đi kèm​

Không nên sử dụng toàn bộ gói gia vị của mì gói do lượng muối và phụ gia trong gói gia vị đó rất cao. Mặt khác, ở một số hãng mì, bản thân phần mì sấy khô đã khá mặn, chính vì vậy sử dụng toàn bộ gói gia vị về lâu dài có thể gây sỏi thận. Chỉ nên sử dụng khoảng một nửa gói gia vị hoặc sử dụng muối hồng hay bột canh iot thay cho loại đi kèm trong sản phẩm.

Cần loại bỏ màng tạo màu và các chất phụ gia có hại của mì bằng cách chần mì trong nước sôi rồi vớt ra, nấu một lượt nước sôi mới rồi mới thả lại mì và cho gia vị vào.

Bổ sung thêm dinh dưỡng​

Nên sử dụng rau xanh để bổ sung các loại vitamin và sử dụng trứng, thịt để bổ sung chất đạm. Tuy nhiên cần bổ sung một lượng hợp lý để tránh dư thừa đạm gây béo phì.

Nên ưu tiên nhiều rau xanh, vừa tốt cho da lại tốt cho sức khỏe. Nếu được thì hạn chế tối đa lượng mì tôm nạp vào cơ thể bạn nhé!

Ngoài ra, nên xây dựng nếp sinh hoạt lành mạnh và điều độ, như tập thể dục hằng ngày, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, tránh ăn vặt quá nhiều… Những vấn đề về lối sống như lười vận động, mất ngủ, stress… đều là những nguyên nhân dễ gây tăng cân mà nhiều người quên chú ý.

Riêng câu hỏi ăn mì tôm có béo không, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu ăn đúng cách, cân đối dinh dưỡng, bổ sung đủ đạm và chất xơ thì đây là những bữa ăn lành mạnh, không gây tăng cân như nhiều người nhầm tưởng đâu nè. Tuy nhiên nên hạn chế thì vẫn tốt hơn nha mọi người.

Như vậy là Shopmekem99.com đã phân tích, chia sẽ tới các bạn câu hỏi cho vấn đề: Ăn mì tôm có béo không? 1 gói mì bao nhiêu calo? Mình hi vọng là banif viết này hữu ích đối với bạn, giúp bạn có cách hiểu chính xác hơn về vấn đề. Cảm ơn bạn đã theo dõi thông tin của chúng tôi.
 
New member
User ID
164531
Tham gia
3 Tháng sáu 2019
Bài viết
99
Điểm tương tác
4
Tuổi
24
Đồng
0
ăn nhiều mì tôm sẽ khiến cơ thể bị nóng trong và mọc nhiều mụn hơn
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Người mắc bệnh tiểu đường có ăn được mì tôm không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 3
Ly Nước Ép Cỏ Lúa Mì Dành Cho Người Ghét Ăn Rau Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Tác hại của mì ăn liền đối với sức khỏe Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Cảnh báo tác hại từ mì ăn liền Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
dieunhi311 Mật ong không chỉ là nguyên liệu phổ biến trong ăn uống. Tác dụng của mật ong còn được công nhận trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Vậy mật ong có tá Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Chế độ ăn cho người xơ gan Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dược sĩ An Chu BỊ SỎI THẬN NÊN ĂN GÌ, KIÊNG GÌ? NHỮNG LƯU Ý HÀNG ĐẦU Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Suy nhược cơ thể nên ăn gì, kiêng gì? Tuyệt chiêu giúp nâng cao sức khỏe Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bà bầu ăn trứng cá ngừ đại dương được không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và chữa lành vết thương Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
CÁCH ĂN QUẢ OLIU NGÂM MUỐI NGON, TỐT CHO SỨC KHỎE Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
THƯỞNG THỨC RƯỢU WHISKY VỚI MÓN ĂN NÀO LÀ NGON NHẤT? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
hoangthanhtutu 12 món ăn, bài thuốc hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Món ăn tốt cho những người mắc bệnh trĩ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thực phẩm người trĩ nội nên ăn và nên kiêng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
2KHOE Món ăn bổ dưỡng chữa bệnh kiết lỵ ít người biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Hướng dẫn cách chọn thức ăn tốt cho sức khỏe người máu nhiễm mỡ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 3
Những loại thực phẩm không nên ăn cùng trứng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Dược sĩ An Chu SỎI THẬN NÊN ĂN GÌ VÀ KIÊNG ĂN GÌ? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Mẹo ăn uống lành mạnh và tiết kiệm Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng sức đề kháng? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Bệnh ung thư gan ăn gì để tăng sức đề kháng? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 3
Tại sao bệnh nhân ung thư nên ăn soup cao năng lượng để bồi bổ sức khỏe? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Cải thiện bữa ăn của bạn với nồi chiên không dầu cosori Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Nồi chiên lottle cải thiện bữa ăn của bạn như thế nào ? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Người mắc bệnh tiểu đường có ăn được măng không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 4
Ăn cơm trắng nhiều có nguy cơ bị tiểu đường không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 5
Để tăng cân cần ăn bao nhiêu calo mỗi ngày? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
ĂN CHAY ĐÚNG CÁCH GIẢM BỆNH XƯƠNG KHỚP - CÓ THẬT KHÔNG? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Cách nào khắc phục chứng biếng ăn, táo bón ở trẻ mà hiệu quả nhất hiện nay vậy cm? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 10
Có Nên Cho Bé Ăn Bơ Lạt Hay Không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Một Số Món Ăn Kỵ Nhau Cần Lưu Ý. Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
“TAKE NOTE” những kiến thức về chế độ ăn kiêng HCG Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
"GHIM" công thức chế độ ăn kiêng Atkins hiệu quả nhất dành cho bạn Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
“ăn uống lành giúp tránh ung thư từ xa” Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bệnh Gút Ăn Thịt Thế Nào Để Không Bị Đau? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Người bị bệnh gout nên ăn uống thế nào? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Món ăn bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gout Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Ăn Ít Ộp Nhiều - Bí quyết điều trị bệnh gout hiệu quả Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn socola và phomai giúp bạn có một giấc ngủ ngon (theo nhà dinh dưỡng hàng đầu) Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Điều trị bệnh gout và chế độ trong ăn uống sinh hoạt khi bệnh gout cấp Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Lí do vì sao các mẹ bầu nên ăn những thực phẩm từ hạt Sacha Inchi? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bạn đã biết hết cách dùng của các loại dầu ăn tốt cho sức khoẻ? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn socola ít nhất 1 lần/tuần tốt cho trí nhớ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Socola đắng – Xu hướng mới của người sành ăn Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 3
3 món ăn giúp điều trị thiếu sữa, ít sữa Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Hen Suyễn, Hen Phế Quản cách ăn uống trị liệu Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những nguy hại do không ăn sáng là gì Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Một số bài thuốc, món ăn có lợi cho người hen suyễn Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG, NHỮNG KIÊNG KỴ GÌ TRONG VẤN ĐỀ ĂN UỐNG? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0

Similar threads

Ai đã đọc bài (Tổng số: 0)

    Bài Mới

    Bên trên